รู้ไหม 50% ที่อ่านกันอยู่มักจะเป็นเรื่องของ Marketing

0

ธุรกิจที่ชาญฉลาด จะมุ่งสร้างเนื้อหาทางการตลาด (คอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง) มากมาย เพราะเปรียบ คอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นกลยุทธทางการตลาด ที่วัดผลได้ อย่างไรก็ตาม คอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง ยังถูกยกให้เป็นพระเอก หรือ ราชา และตัวมันเองก็เป็นสิ่งที่จะคงอยู่ตลอดไป ดังนั้น ผู้ประกอบธุรกิจ จึงจำเป็นต้องรู้วิธีการใช้คอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำธุรกิจของคุณ

1. คอนเท้นต์ สำหรับ SEO

เนื้อหาที่ดี เป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการ แต่รู้ไหมว่า คอนเท้นต์ของคุณจะเพอร์เฟคมากขึ้นด้วยการทำ SEO จากการสำรวจพบว่า 33% ของการเข้าถึงเนื้อหาทางการตลาด มาจากการเสิร์จ กูเกิ้ล ดังนั้น คุณจึงต้องสร้าง คอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง ดีๆ เอาไว้ทำ SEO

2. คอนเท้นต์ สำหรับจดหมายข่าว

มันก็เหมือนกันการเขียนจดหมายข่าวส่งประจำทุกเดือนนั่นแหละ แต่สิ่งที่เราควรรู้คือ วิธีการที่สำคัญ ทั้งการส่งให้เป็นเวลา ส่งแล้วได้รับการเปิดอ่านเข้าชม และไม่ทำให้ผู้รับเบื่อ จนเลิกรับข่าวสารจากคุณ โดยมีการพบว่า การกำหนดวันเวลาการส่งอีเมลที่ชัดเจนและเป็นประจำ จะช่วยลดอัตราการยกเลิกติดตามจดหมายข่าวได้ดี

3. คอนเท้นต์สำหรับสร้างโปรไฟล์ในโลกโซเชียล

เมื่อคุณเข้าชมคอนเท้นต์ออนไลน์ หรือจดหมายข่าวที่แชร์จากโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟสบุก และ ทวิตเตอร์ แนะนำให้ใส่ลิ้งค์โปรไฟล์ธุรกิจของคุณไปด้วย ถือเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ในสังคมออนไลน์ และผู้ติดตามก็จะได้รับทราบเรื่องราวธุรกิจของคุณด้วย

นอกจากนี้ eMarketer ยังระบุไว้ว่า ในตอนนี้ กว่า 50% ของธุรกิจต่างๆ มีการใช้กลยุทธคอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง และพวกเขาก็ใช้มันดึงดูดผู้ชมให้มาติดตามได้อย่างดี

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mobilizemail.com, battellemedia.com

1,856 views


About Author