เคล็ดลับการทำงานอย่างชาญฉลาด

0

การทำงานอย่างชาญฉลาดเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่ยากเย็นนัก เพียงแค่รู้จักจัดลำดับความสำคัญดูก่อน ซึ่งเรามีเคล็ดลับง่ายๆ มาแนะนำกันค่ะ

1. ประเมินทุกอย่างที่ต้องทำ ก่อนที่จะทำงานอะไร ลองนั่งคิดไตร่ตรองดูถึงรายละเอียดของงานให้เรียบร้อยเสียก่อน

2. ร่างแผนงาน คุณควรเตรียมปากกากับกระดาษให้พร้อม เพื่อที่เวลาจะทำงานอะไร จะได้จดแผนงานไว้ก่อน วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณตรวจสอบได้ว่า ทำครบทุกขั้นตอนแล้วรึยัง

02

3. หัดพูดปฏิเสธเสียบ้าง เวลาจะรับงานเพิ่ม กรุณาเช็คตารางงานของตัวเองเสียก่อน ดูว่าในวันๆ นึงเราสามารถทำงานอะไรได้บ้าง ในบางครั้งเราอาจจำเป็นต้องปฏิเสธงานหนึ่งเพื่อทำอีกงานหนึ่งให้เสร็จ

4. จำกัดเป้าหมายหน่อย ควรกำหนดเป้าหมายในปริมาณที่รับได้จริงๆ ไม่ใช่ตั้งเป้าหมายไว้ร้อยแปดแต่พอถึงเวลาจริงกลับทำไม่ได้ สุ้เลือกกำหนดเป้าหมายที่มั่นใจว่าจะทำได้จริงๆ ดีกว่า

เรียบเรียงโดย เด็กใหม่
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก wikihow

1,700 views


About Author