7 ยอดผักอัดแน่นสารอาหาร

0

ในมื้ออาหารทุกมื้อควรมึผักเป็นส่วนประกอบอยู่เสมอ เพราะผักมีเส้นใยอาหารที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้มีประสิทธิมากยิ่งขึ้น โดยผักแต่ละชนิดจะมีส่วนที่รับประทานได้แตกต่างกันไป ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ “ยอดผัก” ที่รู้หรือไหมว่าเห็นเล็กๆ แบบนี้ แต่มันอุดมด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกายนะคะ

ยอดผักบุ้ง : ผักพื้นฐานที่แทบทุกบ้านนิยมนำมาประกอบเป็นเมนูอาหาร โดยยอดผักบุ้งเป็นแหล่งรวมวิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินซี และใยอาหาร ช่วยบำรุงสายตา ใครที่รู้ตัวว่าใช้สายตาในการเรียน การทำงานหนักก็อย่าลืมสั่งผัดผักบุ้งมาทานกันบ้างนะคะ

ยอดผักกระเฉด : ผักชนิดนี้เป็นแหล่งธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ช่วยดูแลผิวพรรณของคุณให้สวยเปร่งปลั่งได้

ยอดชะอม : เป็นยอดผักที่มีโปรตีน และวิตามินซี สามารถนำมาประกอบเป็นเมนูอาหารได้หลากหลายทั้งแกงส้มชะอมไข่ใส่กุ้ง ไข่เจียวชะอม เป็นต้น เรียกว่าอร่อยและมีประโยชน์ แบบนี้จะไม่กินได้อย่างไร

ยอดมะขาม : เป็นผักจิ้มกับน้ำพริก รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ช่วยทำให้เจริญมากยิ่งขึ้น ยอดใบอุดมด้วยวิตามินซีจึงช่วยให้หายจากการเป็นหวัดได้เร็วยิ่งขึ้น

ยอดกระถิน : เป็นยอดผักที่อุดมด้วยเบต้าแคโรทีน สามารถช่วยป้องกันได้มะเร็งได้ นอกจากนี้ผู้หญิงควรที่จะรับประทานผักชนิดนี้อย่างสม่ำเสมอ เพราะมีธาตุเหล็กที่ช่วยสร้างเม็ดเลือดให้กับร่างกาย

ยอดมะพร้าว : เป็นวัตถุดิบอาหารที่นำมาต้ม ผัด แกง ได้หลากหลายเมนู โดยยอดมะพร้าวอุดมด้วยโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินซี ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง

ยอดตำลึง : แกงจืดตำลึงหมูสับเมนูโปรดของใครหลายคน ซึ่งรู้หรือไม่ว่ายอดตำลึงที่คุณชอบกินนั้นอุดมด้วยเบต้าแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามินซี ที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย

เรียบเรียงโดย เลดี้ส้มจี๊ด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก นิตยสาร spicy, event.cpfreshmartshop.com

2,328 views


About Author