5 ประโยชน์ดีๆ จากการปั่นจักรยาน

0

ปัจจุบันมีให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในรูปแบบการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยม คือ “การปั่นจักรยาน” เพราะนอกจากจะเป็นพาหนะที่รู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถช่วยทำให้สุขภาพนักเหล่านักปั่นแข็งแรงได้ด้วย

ลดปัญหาท้องผูก :

การปั่นจักรยานสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ให้ดีขึ้นได้ ดังนั้นใครที่มักจะมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ท้องอืด ก็ควรกลับมาปั่นจักรยาน พร้อมกับรับประทานผักผลไม้ให้เพิ่มขึ้น แล้วรับรองว่าปัญหากวนใจเรื่องการขับถ่ายจะไม่มากวนใจอีกต่อไป

หน้าเด็กลง :

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการปั่นจักรยานสามารถช่วยทำให้หน้าของคุณดูเด็กลงได้ เพราะมันจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนให้ดีขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งมีดหมอ และเสียเงินแพงๆ เลยค่ะ

bicycle-exercise-health-002

รักษาสิ่งแวดล้อม :

ด้วยเพราะเป็นพาหนะที่ไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงใดๆ เลย จึงทำให้การปั่นจักรยานไม่ใช่ตัวการที่ก่อให้เกิดมลพิษ พลังงานที่ใช้เพียงอย่างเดียว คือ กำลังของร่างกายเท่านั้น นอกจากนี้จักรยานยังสามารถช่วยลดปริมาณการจราจรที่หนาแน่นบนท้องถนนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ระบบไหลเวียนเลือดและระบบทางเดินหายใจดีขึ้น :

การปั่นจักรยานจะทำให้หัวใจเต้นเร็วมากขึ้น และในจังหวะที่เหมาะสม ทำให้สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

น้ำหนักลดลง :

หากกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักอยู่ การปั่นจักรยานถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยคุณได้ เพราะจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่และขจัดไขมันส่วนเกิน ส่งผลทำให้น้ำหนักลดลง นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ขามีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและเฟิร์มมากขึ้น

การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ง่าย ไม่สิ้นเปลือง และได้สุขภาพกลับไปเต็มๆ ซึ่งแนะนำว่าควรปั่นไม่ต่ำกว่า 40 นาที สัปดาห์ละ 3 – 4 วัน โดยเฉลี่ยการปั่นจักรยานแต่ละครั้งจะใช้พลังงานประมาณ 300 แคลอรี่/ชั่วโมง

เรียบเรียงโดย เลดี้ส้มจี๊ด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก new108, fatrelease.com.au, savetheworldbybike.blogspot.com

2,592 views


About Author