4 วิธีลดน้ำหนัก สำหรับสุขภาพของวัยรุ่น

0

การควบคุมน้ำหนัก หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ คือ การลดน้ำหนัก ไม่ได้ทำให้คุณผอมลงเท่านั้น แต่ยังช่วยเรื่องสุขภาพได้อีกด้วย ซึ่งหากลดน้ำหนักได้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ จะช่วยรักษาสมดุลของร่างกายทำให้ได้ผลลัพธ์ทั้งรูปร่างที่สวยงามและสุขภาพดี ดังนั้นในวันนี้จึงมี “4 วิธีลดน้ำหนัก สำหรับสุขภาพของวัยรุ่น” มาฝากค่ะ

กินอาหารที่ดีแทนอาหารที่ไม่มีประโยชน์ :

เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีและการลดน้ำหนักที่ได้ผลลัพธ์เร็วขึ้น ควรหลีกเลี่ยงเมนูทอดต่างๆ ปรับเปลี่ยนมากินเมนูอบแทน นอกจากนี้ยังควรใช้สารทดแทนน้ำตาลแทนน้ำตาลจริง

ไม่ควรควบรวมอาหารเช้าและอาหารกลางวันรวมกัน :

การไม่กินอาหารเช้าจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพความหิวที่เรียกว่า “โหมดความอดอยาก” ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายเก็บไขมันและคาร์โบไฮเดรตมากเกินไปจนทำให้อ้วนง่ายขึ้น ดังนั้นจึงควรเริ่มต้นวันด้วยการดื่มนม น้ำผลไม้ หรือน้ำเปล่า สำหรับอาหารที่กินเข้าไปในช่วงเช้าจะถูกเผาผลาญให้กลายเป็นพลังงาน  ดังนั้นจึงควรเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและเต็มไปด้วยวิตามิน เช่น ไข่ ขนมปังปิ้ง ราสเบอร์รี่ มูสลี่ หรือโยเกิร์ต ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังงานที่ร่างกายต้องการตลอดทั้งวัน

กินเพื่อสุขภาพ :

ช็อกโกแลตบาร์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่ให้พลังงานเหมาะสำหรับช่วงเวลาเบรคก่อนอาหารเย็น ส่วนช่วงกลางวันควรเลือกเครื่องดื่มที่เป็นน้ำผลไม้ สลัดไก่ ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ อย่างเบอร์ริโต้ผัก ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เพียงนำขนมปังไปปิ้งแล้วใส่ผัก จะเพิ่มอะโวคาโดที่อุดมด้วยวิตามินลงไปด้วยก็ได้

ออกกำลังกาย :

อย่าทำเพราะถูกบังคับ แต่จนสนุกกับการออกกำลังกาย โดยที่ไม่ต้องสนใจว่าเทรนเนอร์บอกอะไร เพียงทำในสิ่งที่อยากทำก็พอ ทำไปเรื่อยๆ จนครบ 40 นาที

เพียงมีความพยายาม และทำเป็นกิจวัตรอย่างสม่ำเสมอ
ประตูแห่งสุขภาพที่ดีก็พร้อมเปิดรับคุณแล้ว

เรียบเรียงโดย เลดี้ส้มจี๊ด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.wikihow.com,whatthefatbook.com

2,634 views


About Author