อยากหยุดอาการหิวโหยในยามค่ำคืน ต้องทำอย่างไร

0

การอยากอาหารในช่วงดึกนั้นค่อนข้างส่งผลถึงเรื่องสุขภาพมากทีเดียว ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่กินตลอดเวลาอยากกินล่ะก็ ยิ่งลำบากเลย หลายคนแย้งว่า หิวกลางดึก ถ้าไม่กินก็นอนไม่หลับน่ะสิ อันนี้เราก็ต้องมาดูกันเป็นเคสบายเคสไป แต่วันนี้เราจะมาว่าด้วยเรื่อง การไดเอท ที่แม้จะกินไม่หยุด แต่ก็ไม่อ้วนกันค่ะ ตามมาทางนี้เลย

1. ทานอาหารโดยเน้นโปรตีนเป็นหลัก
เพราะโปรตีนจะช่วยเพิ่มพลังงานและอยู่ท้องนานที่สุดค่ะ ซึ่งโปรตีนในที่นี้ไม่ได้หมายความถึงเฉพาะแต่เนื้อทั้งหลายนะคะ แต่มันยังหมายถึงเมนูเหล่านี้ด้วยค่ะ ปลาชนิดต่างๆ, ถั่วหรือเมล็ดธัญพืชต่างๆ, และโยเกิร์ต

How to Stop Food Cravings at Night1

2. หมั่นทานไฟเบอร์
ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า ไฟเบอร์นั้นเป็นสารที่ช่วยเผาผลาญแคลลอรี่ได้ดี แถมยังช่วยให้อยู่ท้องได้ง่ายด้วย ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการไดเอทแต่ไม่อยากหิวง่ายในตอนกลางคืนที่สุด ทั้งนี้ ถ้ากินแต่ไฟเบอร์อย่างเดียวก้เกรงว่าจะเบื่อเสียก่อน ฉะนั้นเราจึงขอแนะนำให้ทานควบคู่กับเมนูอื่นๆ ดูค่ะ  แต่จะต้องเป็นเมนูที่แคลลอรี่ไม่สูงมากนะคะ

3. ลดน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต
การทานอาหารรสหวานจัดจนเกินไปไม่ส่งผลดีต่อระบบเลือดของคุณแน่ๆ แม้ว่ามันจะช่วยให้คุณไม่รู้สึกหิว แถมยังทำให้อารมณ์ดีก็ตาม ส่วนคาร์โบไฮเดรต ที่มากับข้าว ขนมปัง พาสต้า หรือพิซซ่า นั้นยิ่งน่ากลัว เพราะคาร์โบไฮเดรตนั้น จะแปรสภาพกลายเป็นน้ำตาลค่อนข้างเร็ว ดังนั้น หากใครที่ชื่อชอบการทานอาหารจำพวกแป้ง เราไม่ได้ห้ามทาน แต่จะแนะนำให้เลือกทานพวกขนมปังที่มีธัญพืชเป็นส่วนผสมแทน

How to Stop Food Cravings at Night4

4. ทานเนื้อให้น้อย แต่ทานได้ทั้งวัน
ถ้าคุณคิดว่า ตัวเองหยุดอาการหิวโหยยามดึกไม่ได้จริงๆ ลองปรับเปลี่ยนวิธีการกินเป็นลดปริมารอาหารในแต่ละมื้อให้น้อยลง แต่ทานของทานเล่นที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหรือพวกเนื้อ(ชิ้นเล็กๆ)คั่นระหว่างวันดูสิคะ รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่หิวในตอนดึกอีกต่อไปค่ะ

เรียบเรียงโดย เฮล์ทตี้เกิร์ล
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก wikihow.com

1,793 views


About Author